Your browser does not support the audio element.

Dĩ ái vi doanh là dự án ngôn tình hắc mã cuối năm 2023. Bởi vậy, dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Đáng tiếc, nữ chính Bạch Lộc lại chẳng thể tỏa sáng, thậm chí còn bị dìm không thương tiếc trước các nữ phụ sang chảnh trong phim.

Thông tin về phim Dĩ ái vi doanh

  • Tên phim: Dĩ ái vi doanh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Ngôn tình hiện đại, lãng mạn
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Dương Thiên Tử
  • Dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh: Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ, Ngụy Triết minh, Thẩm Vũ Khiết, Lưu Đông Thấm, Khương Bội Dao, Vương Vy,...
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 03/11/2023

Nội dung phim Dĩ ái vi doanh

Dĩ ái vi doanh chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Chọc nhầm hay Cưa nhầm bạn trai được chồng như ý của tác giả Kiều Diêu. Bởi vậy, bộ phim mang đậm vị ngôn tình lãng mạn thời hiện đại. Trong mắt mọi người, Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc đóng) là cô gái có nhan sắc. Cô đã dùng chính diện mạo này để thăng tiến trong công việc. Nhưng quả thực, Thư Ý không phải chỉ là bình hoa di động. Cô thực sự có tài.

Để trả thù tình cũ đã bỏ rơi mình chạy theo cô gái gia đình giàu có, Trịnh Thư Ý đã cố tình tiếp cận Thời Yến (Vương Hạc Đệ đóng) - cậu của cô gái nhà giàu kia. Cô muốn bản thân trở thành “Mợ trẻ” nhà bạn gái mới của tình cũ. Không ngờ, Thư Ý đã chọc phải nhầm người.

Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc so với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh nhận được sự quan tâm đặc biệt

Được biết, để có thể lấy vị trí trang đầu, giữ chức chủ biên, Thư Ý đã quyết định phỏng vấn độc quyền CEO của tập đoàn Minh Dự Vân Sang và đó chính là Thời Yến. Từ sự hiểu lầm tình cờ ban đầu, Thư Ý và Thời Yến có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau hơn và bắt đầu nảy sinh tình cảm. Nhưng, khi Thư Ý đang muốn ra oai trở thành “Mợ trẻ” của bạn gái người yêu cũ, cô đột nhiên phát hiện ra mình đã “nhầm” tai hại.

Thiết lập nam nữ chính của Dĩ ái vi doanh đều là những thanh niên ưu tú, tài giỏi. Họ mang ý chí và hoài bão lớn. Thư Ý là phóng viên năng nổ chuyên đăng tải thông tin kinh tế tài chính. Trong khi đó, Thời Yến lại là chàng CEO giỏi giang thông minh và luôn có nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế.

Thời Yến và Thư Ý là cặp đôi ngôn tình hot nhất nhì làng giải trí 2023

Cũng vì nhân vật trong phim không phải câu chuyện Lọ Lem - Hoàng tử đơn thuần nên Dĩ ái vi doanh càng nhận được nhiều thiện cảm từ phía khán giả. Đặc biệt, dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh cũng khiến người xem chết mê chết mệt.

Dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh

Kịch bản chuyển thể một phần đã giúp cho Dĩ ái vi doanh được yêu thích nhưng dàn diễn viên trong phim cũng rất hút khán giả.

Bạch Lộc đóng vai Trịnh Thư Ý

Ngay từ khi vừa công bố dự án, dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Hóa thân vào vai Trịnh Thư Ý, Bạch Lộc đã có màn thể hiện khá tốt nhân vật thú vị này.

Nữ chính Trịnh Thư Ý rất xinh đẹp, thông minh và đặc biệt có năng lực làm việc. Tuy nhiên, cô không phải là người dùng nhan sắc để đạt được mục đích dù đây đích thực là lợi thế. Thư Ý luôn cố gắng bằng sự thông minh và nỗ lực của mình để khẳng định bản thân.

Thế nhưng, Thư Ý chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dùng sắc đẹp của bản thân để đánh đổi thành tựu sự nghiệp. Bằng IQ và sự nỗ lực không ngừng, cô dần chứng minh cho mọi người thấy cô không chỉ xinh đẹp còn thật sự có tài năng đáng ngưỡng mộ.

Trịnh Thư Ý có xuất thân là phóng viên tài chính nên khá thông minh và nhanh nhạy

Sau khi có được cơ hội gặp gỡ, phỏng vấn Thời Yến, giữa anh và cô gặp phải không ít khó khăn và thử thách. Quá trình tiếp xúc tạo cơ hội cho hai trái tim xa lạ dần giao thoa, tìm thấy sự đồng điệu, gần gũi hơn, tình cảm nhen nhóm từ lúc nào không hay.

So với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, Bạch Lộc không phải là cái tên xa lạ với khán giả và báo chí truyền thông. Cô chinh phục khán giả vì khả năng nhập vai khá ổn. Hiện tại, Bạch Lộc chính là một trong những tiểu hoa được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Nói về các dự án làm nên tên tuổi của Bạch Lộc phải kể đến những cái tên như Nửa là đường mật nửa là đau thương, Châu sinh như cố, Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nữ diễn viên sinh năm 1994 để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả vì ở vai diễn nào cũng thể hiện khá tốt.

Hơn thế, Bạch Lộc sở hữu ngoại hình sáng. Cô rất hợp với tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Dù vẫn nhận về một số lời bình luận không hay vì là hot girl đi đóng phim nhưng không thể phủ nhận Bạch Lộc đang từng bước thay đổi mình.

Vương Hạc Đệ đóng vai Thời Yến

Thời Yến trong truyện là một CEO đẹp trai, tài giỏi và có chút lạnh lùng, kiêu ngạo. Anh ban đầu không có ấn tượng tốt về Thư Ý vì cho rằng cô dùng nhan sắc để lôi kéo sự chú ý. Tuy nhiên, chính sự thông minh, đôi khi lắm chiêu trò của cô phóng viên này, Thời Yến có cái nhìn mới về giới truyền thông và bắt đầu rung động trái tim. Anh bị Thư ý chinh phục.

Thời Yến là vị CEO lạnh lùng, kiêu ngạo và điển trai

Thời điểm công bố dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, vai diễn Thời Yến nhận về sự quan tâm đặc biệt của khán giả đặc biệt là các fan ngôn tình của bộ truyện Chọc nhầm. Đến khi công bố Vương Hạc Đệ sẽ hóa thân vào nhân vật chàng CEO họ Thời, người hâm mộ thực sự rất ưng ý.

Vương Hạc Đệ hiện đang là cái tên được yêu thích vì trẻ trung, điển trai, một hình ảnh mỹ nam thế hệ mới nhiệt tình và năng động. Dù còn trẻ nhưng anh hóa thân vào nhân vật rất tốt hình ảnh một vị CEO trưởng thành, lạnh lùng. Cũng vì hình tượng cao lãnh trong phim mà Vương Hạc Đệ nhận về không ít fan nữ.

Trước đó, Vương Hạc Đệ từng gây sốt khi đóng vai Đông Phương Thanh Thương trong Thương Lan Quyết. Anh trở thành mỹ nam trong lòng người hâm mộ khi hóa thân thành nhân vật hắc ám nhưng si tình. Một vai diễn khó như Đông Phương Thanh Thương, Vương Hạc Đệ đã làm rất tốt, do đó vai Thời Yến chẳng thể làm khó được nam diễn viên sinh năm 1998 này.

Ngụy Triết Minh đóng vai Dụ Du

Dụ Du trong phim là một phó giáo sư đại học. Anh từng là đối tượng của Trịnh Thư Ý. Tuy nhiên, sau này, anh chàng lại nảy sinh tình cảm với cháu gái ruột thực sự của Thời Yến là Thời Nguyệt. Chuyện tình thầy - trò của cặp đôi này khiến khán giả thích thú.

Vị phó giáo sư thông minh, điển trai Dụ Du do Ngụy Triết Minh thể hiện

So với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, Ngụy Triết Minh có thể coi là đàn anh lớn tuổi nhất. Nam diễn viên sinh năm 1990 này từng gây sốt với nhiều dự án như Nỗi vương vấn của Hạ tiên sinh, Quý ông hoàn hảo và cô nàng tạm được, Tầng thứ 19, Trạm kế tiếp là hạnh phúc… Đối với vai diễn phó giáo sư trường đại học, Ngụy Triết Minh đã thể hiện rất tròn vai.

Thẩm Vũ Khiết đóng vai Tần Thời Nguyệt

Trẻ tuổi, xinh đẹp, Tần Thời Nguyệt trong phim ban đầu có cái nhìn không tốt về Thư Ý. Nhưng, sau khi làm thực tập sinh tại tòa soạn Tuần san Tài chính và Kinh tế, Thời Nguyệt bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Cô yêu thích đàn chị hướng dẫn mình và thậm chí còn muốn gắn kết cô với cậu ruột của mình.

Vai diễn Tần Thời Nguyệt như được sinh ra dành cho Thẩm Vũ Khiết

Thời Nguyệt ngoài vai trò thúc đẩy tình cảm của Thư Ý và Thời Yến còn có mối tình rất đẹp với Dụ Du. Cô ban đầu bị vị phó giáo sư này từ chối tình cảm vì Dụ Du cho rằng cô không nghiêm túc trong tình yêu. Nhưng, Thời Nguyệt đã chứng minh tình cảm thực sự của mình không phải là qua đường.

Thẩm Vũ Khiết là người trẻ tuổi nhất dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh khi sinh năm 2001. Cô thể hiện khá tốt hình ảnh thực tập sinh trẻ tuổi, xì tin và suy nghĩ đơn thuần. Sau vai diễn này, Thẩm Vũ Khiết được khán giả rất yêu thích.

Lưu Đông Thấm đóng vai Quan Tề

Trong Dĩ ái vi doanh, Quan Tề là bạn thân thiết của Thời Yến. Anh có chuyện tình rất thú vị với Tất Nhã San - bạn thân của Trịnh Thư Ý. Chuyện tình của hai người tiến triển nhanh gấp mấy lần 2 người bạn thân. Khán giả đặc biệt thích thú khi xem cặp đôi phụ này.

Lưu Đông Thấm đã có một vai diễn đáng nhớ Quan Tề

Lưu Đông Thấm chính là nam diễn viên thủ vai Quan Tề. Anh điển trai, cao ráo nhưng lại đóng phim nhiều năm vẫn không thể trở thành nam chính. Nhiều người hi vọng rằng Lưu Đông Thấm có thể tỏa sáng trong các dự án tiếp theo.

Khương Bội Dao đóng vai Tất Nhã San

Tất Nhã San trong Dĩ ái vi doanh chính là bạn cùng phòng của Trịnh Thư Ý thời đại học, cũng là bạn thân thiết của cô sau khi tốt nghiệp. Tất Nhã San luôn tư vấn tình cảm cho Thư Ý vì cô có cuộc sống thoải mái, phóng khoáng hơn bạn thân. Sau này, Nhã San rơi vào lưới tình với công tử ăn chơi Quan Tề. Cũng vì danh tiếng xấu của người đàn ông này mà cô luôn cảm thấy không an toàn.

Tất Nhã San là nhân vật khiến Khương Bội Dao ăn điểm trong mắt công chúng

Nói về Khương Bội Dao, so với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, cô là người cũng có bề dày diễn xuất khá ấn tượng. Nữ diễn viên từng xuất hiện trong khá nhiều dự án đình đám có cả vai phụ lẫn vai chính như Tam tuyến luân hồi, Cá mực hầm mật, Sứ mệnh nội gián 2…

Đáng tiếc, Khương Bội Dao mãi chẳng thể nổi đình nổi đám như nhiều nghệ sĩ cùng thời dù có tài và có nhan sắc. Nhưng không thể phủ nhận, tham gia cùng dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, cô thực sự được đánh giá khá cao, thậm chí có đôi lúc còn nổi hơn Bạch Lộc.

Nam nữ chính Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị nghi phim giả tình thật

Có thể nói Dĩ ái vi doanh là bộ phim ngôn tình hiện đại được yêu thích nhất nhì năm 2023. Bộ phim không chỉ thu hút vì nội dung thú vị, hợp thị yêu của khán giả mê ngôn tình mà còn vì dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh thực sự hút người hâm mộ. Đặc biệt, màn tương tác, phản ứng hóa học của cặp đôi chính là Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến khán giả quắn quéo. Thậm chí không ít người tưởng rằng họ hẹn hò ngoài đời.

Sau Dĩ ái vi doanh, Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ dính nghi vấn phim giả tình thật

Theo báo chí truyền thông, khi tham gia chương trình Xin chào thứ Bảy, tương tác giữa Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc quá ngọt ngào. Cả hai rất ăn ý khiến nhiều người sau khi xem chương trình tích cực đẩy thuyền cho 2 người. Một số khác khẳng định rằng cặp nam nữ chính của Dĩ ái vi doanh thực sự đang bên nhau.

Ngoài ra, khi nhắc về các bạn diễn của dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, Bạch Lộc từng dành nhiều lời có cánh cho nam chính của mình là Vương Hạc Đệ. Cô khen đàn em nấu ăn ngon và là người ngọt ngào, ấm áp.

Hơn thế, ê-kíp của Dĩ ái vi doanh còn từng để lộ phân cảnh thân mật của Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc trong phim. Loạt hình tình cảm của 2 người khiến các fan thực sự “thòng tim”. Ngoài ra, khi tham gia show thực tế Keep Running, Vương Hạc Đệ từng có hành động thân mật bế Bạch Lộc khiến khán giả thích thú.

Nam nữ chính có tương tác thực sự rất tốt trên phim và thân thiết ngoài đời

Ngoài những bình luận nghi ngờ chuyện “phim giả tình thật” của cặp đôi Dĩ ái vi doanh, nhiều người nhận định những tương tác của cả hai thực chất chỉ để chiều lòng fan, quảng bá cho dự án hợp tác chung của họ. Đây cũng là phương thức mà nhiều nam nữ chính của các phim khác thực hiện.

Tuy nhiên, dù Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ có bên nhau thực sự hay không, so với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, họ vẫn có những hành động thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho đối phương. Đây là phép lịch sự tối thiểu của các cặp đôi nam nữ chính.

Dàn nữ phụ Dĩ ái vi doanh ăn mặc thời thượng lấn át cả nữ chính Bạch Lộc

Không thể phủ nhận vì là nữ chính, Bạch Lộc được đầu tư khá nhiều về tạo hình so với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh. Tuy nhiên, khi phim lên sóng, chủ đề thời trang của nữ chính lại nhận về khá nhiều lời chê bai. Cô bị "mất điểm" với loạt trang phục khiến bản thân lộ nhiều khuyết điểm.

Được biết, dù đều là hàng hiệu có giá không hề nhỏ nhưng khi khoác lên người của Bạch Lộc, cô lại có phần kém sắc hơn hẳn. Nhiều người chê nữ chính mặc đồ như nhà quê, kém sắc, không có khí chất. Trong khi đó, dàn nữ phụ lại hoàn toàn lấn át Bạch Lộc. Cụ thể, người chiếm spotlight thời trang của cô chính là “bạn thân” Tất Nhược San và “cháu chồng” Tần Thời Nguyệt.

Bạch Lộc bị chê bai khi lên phim, thua kém 2 nữ phụ

Không thể phủ nhận dù chỉ là vai phụ, nhưng nhân vật Nhược San của Khương Bội Dao thực sự để lại ấn tượng đậm nét với khán giả. Ngoài diễn xuất, tạo hình của cô rất cuốn hút. Các trang phục của nữ diễn viên thể hiện được nét tính cách mạnh mẽ, có chút quyến rũ và phóng khoáng.

Hơn thế, mái tóc ngắn, vóc dáng mảnh mai càng khiến cho Nhược San có thể phô bày lợi thế của vóc dáng. Dù là đồ công sở, thời trang đi bar, đồ cưỡi ngựa khi diện lên người cô đều rất đẹp không có điểm chê.

Khương Bội Dao được khen hết lời từ tạo hình đến tính cách nhân vật
Thẩm Vũ Khiết quá hợp với vai tiểu thư nhà giàu Thời Nguyệt cưa cẩm giáo sư đại học

Ngoài ra, phong cách thời trang của cô thực tập sinh nhà giàu Tần Thời Nguyệt cũng rất ấn tượng. Từ body đến chiều cao ấn tượng 1m70 của tiểu thư nhà họ Tần đều khiến khán giả trầm trồ. Hơn thế, khi diện các thiết kế trẻ trung, tinh tế từ các thương hiệu danh tiếng như Chanel, Miu Miu, Prada, Fendi... khiến Tần Thời Nguyệt của Thẩm Vũ Khiết thực sự nổi bật.

Có thể nói so với dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh, Bạch Lộc thực sự lép về về gu ăn mặc dù các trang phục của cô đều rất đắt tiền. Fan của nàng tiểu hoa này từng cố bảo vệ thần tượng khẳng định rằng do stylist không biết phối đồ mới khiến Bạch Lộc trông kém sắc như vậy.

Phim Dĩ ái vi doanh dù mô-típ cũ nhưng xem ổn, giải trí

Thực tế, đối với nhiều khán giả Dĩ ái vi doanh là dự án ngôn tình mô-típ phim hơi cũ vì câu chuyện tổng tài bá đạo và cô gái gia cảnh bình thường. Nhưng, bộ phim vẫn rất hot nhờ vào kịch bản khá ổn. Ngoài ra, dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh vừa có visual đỉnh cao vừa diễn ổn khiến cho bộ phim nhận được nhiều thiện cảm từ phía khán giả.

Dĩ ái vi doanh là bộ phim xem khá giải trí

Ngoài sự ngọt ngào vì là phim ngôn tình, Dĩ ái vi doanh còn có nhiều tình huống hài hước, những câu thoại thú vị đậm chất giải trí. Các câu chuyện trên phim được kể vừa đủ, không bị dài lê thê, thừa thãi.

Dù Dĩ ái vi doanh nhận về một số bình luận tiêu cực vì góc quay dìm nhân vật nam nữ chính nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là một tác phẩm có tính giải trí, vui vẻ. Dĩ nhiên, chuyện lựa chọn một bộ phim có đáng xem hay không còn tùy thuộc vào thị hiếu của từng người. Nhưng, nếu không quá đặt nặng về nội dung và hình ảnh hoàn hảo thì nội dung và dàn diễn viên trong Dĩ ái vi doanh rất đáng để xem và ngắm.